Có bao nhiêu loại protein trong dinh dưỡng thể hình

Cập nhật :07/07/2015 23:22

Đối với những bạn yêu thích thể thao, đặc biệt là môn thể thể hình thì chắc chắn protein ( hay còn gọi là chất đạm) không còn xa lạ. Tuy nhiên, ít ai biết được có bao nhiêu loại protein trong dinh dưỡng thể hình

Tác dụng của protein đối với cơ thể là gì?

Protein là chất đóng vai trò quan trọng để giúp cho cơ thể con người có khả năng tái tạp các tế bào cơ bắp và xây dựng các khối cơ. Bên cạnh đó, protein còn giúp kích thích hệ miễn dịch và các phân tử khác.

 co-bao-nhieu-loai-protein-trong-dinh-duong-the-hinh-1

Sử dụng bao nhiêu protein là đủ?

Đối với một số người đã trưởng thành và hoạt động ở mức bình thường thì hàm lượng protein tối thiểu, chủ yếu được tính theo công thức 1g protein/ 1kg trọng lượng. Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên hoạt động thể thao và tập thể hình thì cần phải gấp rưỡi công thức này lên tức là 1,5g protein/ 1kg trọng lượng cơ thể người.

Nhiều người cho rằng, ăn quá nhiều đạm sẽ mắc phải bệnh gout. Tuy nhiên, trên thực tế, protein trong dinh dưỡng thể hình cần phải có rất nhiều đạm và cách bổ sung này khác với việc bổ sung loại protein từ động vật.

Các thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ bổ sung protein trong dinh dưỡng thể hình có thể có hàm lượng protein cao hơn trong động vật 3 lần nhưng lại hoàn toàn không có khả năng gây nên bệnh gout vì chúng không có chứa uric axit. Do vậy, bệnh gout không phải có nguyên nhân từ đạm mà là do uric axit.

co-bao-nhieu-loai-protein-trong-dinh-duong-the-hinh-2

Có bao nhiêu loại protein?

Trong thành phần của các loại thực phẩm bổ sung protein, thường có 6 loại protein thường gặp như:

- Whey protein concentrate ( loại protein cô đặc): là một trong những loại protein cơ bản nhất và có giá thành khá mềm trong các loại protein. Đặc điểm của loại protein này là chúng cần một khoảng thời gian khá dài để tiêu hóa. Do đó, thường dùng trước và sau khi tập luyện, cũng có thể dùng để thay thế các bữa ăn nhẹ hàng ngày.

- Casein protein: được đánh giá là loại protein cần quá trình chuyển hóa lâu nhất, casein protein dùng ban đem. Nguyên nhân là chúng cần đến 5-7 giờ để biến thành các phân tử nhỏ hơn khi đưa vào cơ thể. Bạn có thể dùng casein protein trước khi đi ngủ để giúp nồng độ protein trong máu được ổn định và sự tạo ra các tế bào cơ được đảm bảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng loại protein này vào ban ngày để giữ ổn định nồng độ protein.

- Whey Isolate: là một trong những loại protein có khả năng hấp thụ nhanh nhất, thường được sử dụng cùng với các thành phần dinh dưỡng khác ít tinh bột và đường. Đây được đánh giá là loại protein tuyệt vời để dùng trước và sau khi tập do tính hấp thụ nhanh.

- Hydrolysate protein: là loại protein cao cấp và có giá thành khá cao trên thị trường. Chúng có khả năng cung cấp và tạo nên chuỗi amino axit và hấp thụ khá nhanh, tạo nên các tế bào cơ một cách hiệu quả.

- Protein đậu nành: là loại protein ở dạng thực vật, ít được sử dụng trong dinh dưỡng thể hình. Chúng thường mang lại những tác dụng chung như: phục hồi glutamine và arginine, nhanh hơn, phục hồi BCAA dễ dàng hơn. Ngoài ra, thành phần protein đậu nành còn có khả năng hỗ trợ cung cấp một số loại cholesterol tốt cho cơ thể và giúp tiết ra một loại hormone kích thích sự chuyển hóa và trao đổi chất dinh dưỡng, rất hiệu quả trong việc giảm mỡ. Ưu điểm của loại protein này là có thể dùng cả ngày, trừ buổi tối.

- Albumin từ trứng: là protein cực kì hiệu quả trong quá trình hỗ trợ tăng cơ, tái tạo cơ bắp và thường chỉ có mặt trong các loại sản phẩm dùng để thay thế bữa ăn hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng loại protein này bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng không nên dùng buổi tối.

Như vậy, tùy theo cơ địa, bạn có thể lựa chọn và sử dụng các loại protein thích hợp cho bạn. Với một số người, whey protein sẽ mang lại cho họ kết quả tuyệt vời, còn đối với một số khác thì whey isolate sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất 

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner nhan sam han quoc

Đánh giá sản phẩm

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ tin tức với bạn bè

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu sao cho phù hợp

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu như thế nào? Trong những năm gần đây, cao hồng sâm hàn quốc chính hãng được rất nhiều người người sử dụng để bồi bổ sức khỏe,

Tư vấn

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Xem tiếp...

Tăng cơ bắp hiệu quả với Whey Gold Standard

Whey Gold Standard là một trong những dòng sản phẩm thuộc dòng whey protein, mang lại khá nhiều tác dụng trong việc kích thích sự tăng trưởng cơ bắp, cơ nạc. Đồng thời, sản phẩm này còn rất hiệu quả trong việc bổ sung sự thiếu hụt của protein trong quá trình luyện tập giúp tái tạo và phục hồi cơ bắp sau luyện tập,chống đau mỏi cơ

Xem tiếp...

Yến sào Khánh Hòa tốt cho phụ nữ mang thai

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai như thế nào? Trong quá trình mang thai, cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Từ lâu, yến sào đã được biết đến có công dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp mẹ khỏe con thông minh. Tại sao có hiệu quả đến vậy, cách dùng yến sào với phụ nữ mang thai như thế nào hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Nhung hươu có tác dụng gì?

Nhung hươu có tác dụng gì?

Xem tiếp...

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp - Mã số KD: 0105566586, Ngày cấp: 02/06/2014, Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Giấy phép ATVSCS: 747/2014/ATTP-CNDK

Website đang chạy thử nghiệm và chờ cấp phép của BVH - BTTT

Những thông tin trên trang web chỉ mang tính chất tham khảo. Cần thêm thông tin ý kiến của thầy thuốc

Copyright © 1992 - 2014. - onplaza.vn - All rights reserved. SEM by Hai Chu