Những điều cần phải biết khi tập thể hình

Cập nhật :22/06/2015 23:17

Nếu bạn đang hoặc đã tập thể hình thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bài viết này. Những điều cần phải biết khi tập thể hình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Hãy tăng lượng calo của bạn

Khi tập thể hình, bạn cần phải cung cấp nhiều calo hơn. Chẳng hạn như, những người bình thường sẽ chỉ cần khoảng 2000 calo/ ngày nhưng với bạn, bạn cần tới 2500 calo/ ngày hoặc thậm chí nhiều hơn để làm săn chắc cơ bắp. Trong quá trình nạp calo này, chắc chắn bạn sẽ tăng mỡ nhiều hơn. Có khá nhiều người muốn giữ cho cơ thể thật săn chắc và căng đét bằng cách ăn ít calo và tập luyện cardio nhiều hơn. Ngược lại, số khác lại ăn tất cả mọi thứ để bổ sung nhiều năng lượng hơn. Nếu thực hiện như vậy, họ sẽ tăng cân nhưng phần lớn là mỡ chứ không phải cơ. Phương pháp đúng đắn nhất là bạn nên ăn thêm một chút calo nhưng đừng ăn quá tùy tiện và vẫn tiếp tục tập luyện cardio để cải thiện sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

nhung-dieu-can-biet-khi-tap-the-hinh-1

Chất béo sẽ gây mỡ?

Đây cũng là quan điểm của khá nhiều người tập thể hình. Họ cho rằng, ăn chất béo sẽ gây nên tình trạng cơ bắp bị nhão và gây tích mỡ. Cho nên, có không ít người đã hạn chế, thậm chí cắt luôn chất béo trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên, chất béo không hẳn là " kẻ xấu" bởi một số chất béo vẫn cần để giúp cơ thể xây dựng cơ bắp, thực hiện các quá trình sinh học của cơ thể mà cơ thể không nhận được hầu hết các kết quả từ những bài tập và chế độ ăn uống của bạn.

Bổ sung nhiều hơn vitamin C

Vitamin C là loại vitamin có thể tan trong nước mà cơ thể không có khả năng tái tạo ra được. Trong quá trình tập luyện, một lượng lớn số lượng các vitamin và khoáng chất bị mất khỏi cơ thể, chủ yếu dưới dạng mồ hôi. Nếu như các thành phần này không được thay thế ngay tức khắc, cơ thể sẽ đấu tranh để tái hydrate hóa, sau đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi.

nhung-dieu-can-biet-khi-tap-the-hinh-2

Sự thiếu hụt này sẽ làm chậm sự tăng trưởng và hiệu suất cơ bắp, một số trường hợp còn là nguyên nhân khiến vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Protein

Đây là một trong những thành phần không thể thiếu để phát triển cơ bắp mà hầu như những người tập thể hình đều ý thức được điều này. Mỗi ngày bạn nên ăn ít nhất khoảng 1 - 2g protein/pound để hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp. Nếu như bổ sung không đủ, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ như: whey protein, sữa tăng cơ bắp serious mass.

Uống đủ nước

Nước có khả năng làm tăng tối đa khối lượng cơ bắp nên cơ thể cần một lượng vừa đủ nước để xây dựng cơ bắp. Cơ thể mất nước sẽ tác động tiêu cực đến các thành phần khác của cơ thể và gây co cơ, làm chậm quá trình phục hồi cơ bắp.

nhung-dieu-can-biet-khi-tap-the-hinh-3

Ăn thường xuyên hơn

Thay vì chỉ ăn ba bữa chính mỗi ngày, bạn có thể ăn thêm các bữa phụ để cung cấp cho cơ thể, giúp cơ bắp không bị đói. Tốt nhất, mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 5-6 bữa, trong đó, các bữa phụ, bạn có thể chỉ cần uống một ly sữa hoặc ăn trái cây là được.

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner nhan sam han quoc

Đánh giá sản phẩm

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ tin tức với bạn bè

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu sao cho phù hợp

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu như thế nào? Trong những năm gần đây, cao hồng sâm hàn quốc chính hãng được rất nhiều người người sử dụng để bồi bổ sức khỏe,

Tư vấn

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Xem tiếp...

Tăng cơ bắp hiệu quả với Whey Gold Standard

Whey Gold Standard là một trong những dòng sản phẩm thuộc dòng whey protein, mang lại khá nhiều tác dụng trong việc kích thích sự tăng trưởng cơ bắp, cơ nạc. Đồng thời, sản phẩm này còn rất hiệu quả trong việc bổ sung sự thiếu hụt của protein trong quá trình luyện tập giúp tái tạo và phục hồi cơ bắp sau luyện tập,chống đau mỏi cơ

Xem tiếp...

Yến sào Khánh Hòa tốt cho phụ nữ mang thai

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai như thế nào? Trong quá trình mang thai, cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Từ lâu, yến sào đã được biết đến có công dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp mẹ khỏe con thông minh. Tại sao có hiệu quả đến vậy, cách dùng yến sào với phụ nữ mang thai như thế nào hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Nhung hươu có tác dụng gì?

Nhung hươu có tác dụng gì?

Xem tiếp...

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp - Mã số KD: 0105566586, Ngày cấp: 02/06/2014, Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Giấy phép ATVSCS: 747/2014/ATTP-CNDK

Website đang chạy thử nghiệm và chờ cấp phép của BVH - BTTT

Những thông tin trên trang web chỉ mang tính chất tham khảo. Cần thêm thông tin ý kiến của thầy thuốc

Copyright © 1992 - 2014. - onplaza.vn - All rights reserved. SEM by Hai Chu