Phương pháp giảm mỡ mà không bị mất cơ bắp

Cập nhật :22/05/2015 17:31

Trong bài viết này của onplaza.vn, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp giảm mỡ mà không bị mất cơ bắp, khối lượng nạc trong quá trình tập luyện mệt mỏi hoặc quá trình ăn kiêng.

Tham khảo thêm: 

Mất cơ bắp là gì?

Mất cơ bắp là tình trạng bị mất đi thành phần protein của cơ bắp. Trong khối cơ bắp của cơ thể có chứa và lưu trữ một hàm lượng lớn carb, dưới dạng glycogen, chất béo được lưu trữ trong và giữa các sơi cơ bắp. Hàm lượng này cũng giống như nước, len lỏi vào khắp các mô trong cơ thể.

phuong-phap-giam-mo-ma-khong-mat-co-bap-1

Nếu như bạn đang thực hiện một chế độ ăn kiêng bằng cách giảm mỡ, lượng glycogen, nước và các chất béo sẽ giảm xuống một phần. Nếu như ăn kiêng trong một tuần, glycogen của bạn sẽ mất đi trong cơ bắp một cách nhanh chóng, thành phần này còn mất nhanh hơn chất béo. Khi hàm lượng này bị mất đi, cơ bắp của bạn sẽ bị mất. Vì thế, đảm bảo cơ bắp khi làm giảm lượng chất béo là rất cần thiết.

Phương pháp giảm mỡ mà không bị mất cơ bắp

- Thực hiện ăn đủ đạm

Protein rất quan trọng đối với việc xây dựng khối cơ bắp. Protein có tác dụng tạo thành các chuỗi nhánh amino từ việc protein tiêu hóa thành các axit amin. Các axit amin này được dùng để bổ sung năng lượng thông qua quá trình đốt cháy nguyên liệu khác như carbohydrate và chất béo nếu những thành phần này. Như vậy, nếu như bạn muốn làm giảm mỡ mà không bị mất cơ bắp thì nên bổ sung protein. Bạn có thể bổ sung nguồn protein qua các nguồn thực phẩm như: thịt nạc đỏ, thịt gà không da, cá da trơn, lòng trắng trứng, Whey protein isolate.

- Không được tránh xa tinh bột

Có khá nhiều người chỉ sử dụng riêng protein mà bỏ qua tinh bột ( carbs). Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm nếu như bạn muốn tập thể hình nhưng vẫn muốn giảm cân mà không bị mất cơ bắp. Tinh bột là nguồn năng lượng chính cho cơ thể, khi bạn bỏ tinh bột đi, nguồn năng lượng trong cơ thể bạn sẽ bị cạn kiệt và bắt buộc nguồn năng lượng này sẽ bị lấy đi để bổ sung vào các hoạt động khác. Vì thế, mỗi ngày bạn nên giữ trong cơ thể khoảng 30- 40% lượng calo hàng ngày.

- Đốt cháy lượng calo

Đối với những người muốn giảm mỡ hay giảm cân thì việc đôt lượng calo nhiều hơn mức bình thường là cần thiết. Điều này có nghĩa là nguồn calo trong cơ thể của bạn sẽ bị cắt giảm đi, lúc này cơ thể sẽ tự cung cáp năng lượng, đặc biệt là năng lượng cho cơ bắp và chất béo.

Cùng với chế ăn kiêng quá thấp calo, bạn sẽ mất đi một số chất béo trong quá trình này nhưng cơ thể của bạn sẽ không bị mất cơ bắp. Tuy nhiên, phương pháp giảm mỡ mà không bị mất cơ bắp không được khuyến khích trong thời gian này vì có thể ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe.

phuong-phap-giam-mo-ma-khong-mat-co-bap-2

- Sử dụng thực phẩm bổ sung.

Để việc giảm mỡ nhưng vẫn giữ nguyên cơ bắp hiệu quả, bên cách các phương pháp làm giảm mỡ trên, bạn có thể kết hợp thêm các loại thực phẩm bổ sung phát triển cơ bắp như: Whey isolate VP2, Whey Gold Standard và các sản phẩm dinh dưỡng thể hình khác. Đây là những thành phần có tác dụng giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn và không bị rơi vào tình trạng dị hóa.

- Hãy ăn ít và ăn thường xuyên hơn

Điều này có vẻ vô lý đối với những người muốn giảm mỡ tăng cơ. Nhưng bạn không nên quá chủ quan. Bạn có thể ăn ít nhưng ăn nhiều bữa trong ngày sẽ giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất và giữ cho cơ thể bản đảm bảo chất dinh dưỡng. Ngoài ra, phương pháp giảm mỡ này giúp bạn quản lý được calo, không quá nhiều và cũng không quá ít.

Trên đây là một số phương pháp làm giảm mỡ mà không bị mất cơ bắp dành cho những người đang tập thể hình để cơ bắp thêm săn chắc hơn. Để được tư vấn miễn phí, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner nhan sam han quoc

Đánh giá sản phẩm

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ tin tức với bạn bè

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu sao cho phù hợp

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu như thế nào? Trong những năm gần đây, cao hồng sâm hàn quốc chính hãng được rất nhiều người người sử dụng để bồi bổ sức khỏe,

Tư vấn

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Xem tiếp...

Tăng cơ bắp hiệu quả với Whey Gold Standard

Whey Gold Standard là một trong những dòng sản phẩm thuộc dòng whey protein, mang lại khá nhiều tác dụng trong việc kích thích sự tăng trưởng cơ bắp, cơ nạc. Đồng thời, sản phẩm này còn rất hiệu quả trong việc bổ sung sự thiếu hụt của protein trong quá trình luyện tập giúp tái tạo và phục hồi cơ bắp sau luyện tập,chống đau mỏi cơ

Xem tiếp...

Yến sào Khánh Hòa tốt cho phụ nữ mang thai

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai như thế nào? Trong quá trình mang thai, cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Từ lâu, yến sào đã được biết đến có công dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp mẹ khỏe con thông minh. Tại sao có hiệu quả đến vậy, cách dùng yến sào với phụ nữ mang thai như thế nào hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Nhung hươu có tác dụng gì?

Nhung hươu có tác dụng gì?

Xem tiếp...

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp - Mã số KD: 0105566586, Ngày cấp: 02/06/2014, Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Giấy phép ATVSCS: 747/2014/ATTP-CNDK

Website đang chạy thử nghiệm và chờ cấp phép của BVH - BTTT

Những thông tin trên trang web chỉ mang tính chất tham khảo. Cần thêm thông tin ý kiến của thầy thuốc

Copyright © 1992 - 2014. - onplaza.vn - All rights reserved. SEM by Hai Chu