Tác dụng của carbohydrate trong dinh dưỡng thể hình

Cập nhật :27/06/2015 17:04

Dinh dưỡng quyết định thành công của quá trình tập luyện thể hình. Trong đó, vai trò và tác dụng của cacbonhydrate trong dinh dưỡng thể hình, là điểm tựa để sản sinh năng lượng cho các hoạt động.

Tác dụng của Carbohydrate là gì?

Carbohydrate hay còn gọi là carbs, là các chất bột đường được chuyển hóa thành glycogen hoặc glucose. Carbs là một trong những chất có khả năng cung cấp năng lượng ngay lập tức để phục vụ cho các hoạt động thể hình. Không những thế, carbs còn có khả năng nâng cao hiệu quả sử dụng của protein vì chúng cho phép protein thực hiện chức năng chính là xây dựng mô cơ bắp và tái tạo năng lượng.

tac-dung-cua-cacbonhydrat-trong-dinh-duong-the-hinh-1

Thông thường, một số người muốn xây dựng cơ bắp thường bỏ qua hàm lượng carbs. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tối ưu hóa kết quả luyện tập, bạn nên tích hợp các loại thực phẩm có chứa carbs vào chế độ ăn uống của mình.

Đa dạng các loại thực phẩm có chứa carbohydrate

Thông thường, các loại thực phẩm có chứa carbohydrate được chia làm hai loại: carbs đơn và carbs phức tạp. Hầu hết, các carbs của bạn nên được tiêu thụ từ các nguồn phức hợp vì nó có khả năng cung cấp nguồn nhiên liệu lâu dài mà cơ thể cần tập luyện nặng,

Lượng carbohtdrates được dùng để lưu trữ các mô cơ, bất kể cơ bắp của bạn có gặp quá trình đồng hóa hay không. Khi tiêu thụ nhiều protein để xây dựng cơ bắp nhưng sẽ không làm tăng khối lượng cơ. Nếu như cơ bắp đáp ứng yêu cầu đầy đủ, nó có thể đáp ứng yêu cầu của cơ bắp và ngược lại. Các loại carbohydrate tốt chủ yếu có trong một số thực phẩm như: bánh mì bột nguyên hạt, khoai tây, ngũ cốc, gạo nâu, trái cây tươi hoặc trái cây đóng hộp.

Nên ăn nhiều carbs sau khi tập luyện

Bạn nên ăn một lượng lớn carbs và khoảng ít nhất 1g protein cho khoảng 0,45kh sau mỗi buổi tập luyện để giúp bạn cung cấp một lượng insulline đột biến. Lượng insullin đột biến này có khả năng giúp cho cơ thể bạn trở thành một nhà máy đồng hóa, thúc đẩy sự tăng đột biến hormone tăng trưởng.

tac-dung-cua-cacbonhydrat-trong-dinh-duong-the-hinh-2

Ăn thường xuyên một lượng nhỏ carbohydrate

Nếu như bạn muốn đạt được tỉ lệ cơ nạc và cân nặng như mong muốn cao hơn, bạn nên chỉ ăn những bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn với carbohydrate. Thay vì phải ăn đến 3 bữa lớn trong ngày, bạn nên tạo thói quen ăn khoảng từ 5-6 bữa nhỏ hơn để đảm bảo lượng carbohydrate trong các bữa ăn để giải phóng lượng insullin ổn định cho cơ thể.

Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ ăn trong một bữa, bạn sẽ làm tăng lượng carbs thừa và khiến cho chúng lưu trữ dưới dạng mỡ. Do đó, đối với dinh dưỡng thể hình, carbohydrates rất quan trọng mà bạn nên tận dụng. Ngoài các thực phẩm thường ngày, bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm có chứa carbohydrate như: Serious Masss, Super Mass Gainer...Nếu như bạn đảm bảo nguyên tắc trên, chắc chắn bạn sẽ đạt được bước tiến mới trong quá trình tập luyện thể hình.

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner nhan sam han quoc

Đánh giá sản phẩm

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ tin tức với bạn bè

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu sao cho phù hợp

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu như thế nào? Trong những năm gần đây, cao hồng sâm hàn quốc chính hãng được rất nhiều người người sử dụng để bồi bổ sức khỏe,

Tư vấn

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Xem tiếp...

Tăng cơ bắp hiệu quả với Whey Gold Standard

Whey Gold Standard là một trong những dòng sản phẩm thuộc dòng whey protein, mang lại khá nhiều tác dụng trong việc kích thích sự tăng trưởng cơ bắp, cơ nạc. Đồng thời, sản phẩm này còn rất hiệu quả trong việc bổ sung sự thiếu hụt của protein trong quá trình luyện tập giúp tái tạo và phục hồi cơ bắp sau luyện tập,chống đau mỏi cơ

Xem tiếp...

Yến sào Khánh Hòa tốt cho phụ nữ mang thai

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai như thế nào? Trong quá trình mang thai, cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Từ lâu, yến sào đã được biết đến có công dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp mẹ khỏe con thông minh. Tại sao có hiệu quả đến vậy, cách dùng yến sào với phụ nữ mang thai như thế nào hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Nhung hươu có tác dụng gì?

Nhung hươu có tác dụng gì?

Xem tiếp...

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp - Mã số KD: 0105566586, Ngày cấp: 02/06/2014, Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Giấy phép ATVSCS: 747/2014/ATTP-CNDK

Website đang chạy thử nghiệm và chờ cấp phép của BVH - BTTT

Những thông tin trên trang web chỉ mang tính chất tham khảo. Cần thêm thông tin ý kiến của thầy thuốc

Copyright © 1992 - 2014. - onplaza.vn - All rights reserved. SEM by Hai Chu