Nguyên nhân khiến bạn luyện tập nhưng không tăng cân

Cập nhật :15/05/2015 00:14

Tập luyện có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng cân và tăng cơ của bạn. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó bạn đang bị mắc kẹt, không thể nhúc nhích cân nặng của mình. Có khá nhiều nguyên nhân khiến bạn luyện tập nhưng không tăng cân được. Hãy kiểm tra lại xem mình có nằm trong số đó không nhé.

Tham khảo thêm:

Bạn theo dõi quá trình tập luyện không sát xao

Bạn lập ra kế hoạch nhưng bạn lại không theo dõi quá trình bạn tập sẽ trở thành sai lầm đáng tiếc. Để tăng hiệu quả tối đa, bạn cần phải theo dõi mức độ nặng nhẹ của các bài tập, phải ghi chi tiết xem hôm nay mình đã thực hiện được bài tập gì và nên làm gì.

nguyen-nhan-khien-ban-tap-luyen-nhung-khong-tang-can-1

Bạn có thể ghi chi tiết theo các gạch đầu dòng như: mức độ nặng nhẹ, số lượng nâng tạ, chống đẩy, cường độ tập và các khoảng thời gian nghỉ giữa giờ tập ra sao. Khi bạn theo dõi, bạn cũng sẽ cảm thấy hưng phấn hơn để biết được mình có tập quá sức hoặc bị chấn thương hay không.

Bạn tập nhưng không kiên nhẫn

Khi mới bắt đầu bước vào guồng quay của chế độ tập luyện để phục vụ việc tăng cơ, bạn phải thật kiên trì. Nhiều khi bạn sẽ thấy mình tập hoài, tập nhiều mà không có kết quả gì. Thực ra, bất kì ai cũng nghĩ như bạn nhưng trong thời gian đầu, bạn sẽ rất khó thấy cơ thể bạn thay đổi, dù nó cũng mang lại kết quả tăng cân khá cao. Do đó, trong vòng khoảng 2 tuần, bạn không nên đòi hỏi cơ thể hoặc thân hình mình phải có tiến bộ rõ rệt nhé.

Bạn chưa có kế hoạch tập bài bản

Mặc dù bạn chăm chỉ tập nhưng bạn lại lựa chọn các bài tập theo ngẫu hứng, chưa có kế hoạch tập luyện tăng cân bài bản. Mặc dù các bài tập ngẫu hứng có tác dụng giúp bạn tăng thể lực khi tập nhưng nếu như muốn tăng cân, tăng cơ lâu dài, bạn cần phải có kế hoạch tập luyện thật bài bản, khoa học. Nếu như muốn tăng cân và mang lại lợi ích tối đa, bạn hãy tham khảo ý kiến của huấn luyện viên thể hình.

Tập luyện chăm chỉ nhưng ăn quá ít

Nếu như bạn muốn tăng cân tăng cơ, bạn không nên chỉ ăn toàn rau là rau. Bạn cần phải có chút calo, năng lượng để tăng cường trao đổi chất và bổ sung năng lượng cho quá trình tập luyện. Bạn cần phải ăn nhiều hơn trong các bữa chính và bữa phụ. Bạn có thể ăn các chất béo lành mạnh như: dầu ô liu, dầu dừa, bơ... Nếu như các loại thực phẩm hàng ngày không đáp ứng đầy đủ yêu cầu dinh dưỡng của bạn, bạn nên bổ sung các sản phẩm Viên vitamin tổng hợp, sữa tăng cân tăng cơ, bột protein... Ngoài ra, bạn nên tránh các loại đồ ăn nhanh hoặc những đồ uống có đường để không làm hỏng cơ. Hãy đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ chất để xây dựng các khối cơ.

nguyen-nhan-khien-ban-tap-luyen-nhung-khong-tang-can-2

Tình trạng mệt mỏi

Nếu như muốn tăng cân tăng cơ, bạn nên có một sở thích, công việc thật yêu thích, hãy tránh xa các cô gái luôn khiến cuộc sống của bạn trở nên phức tạp, ngủ đủ giấc mỗi ngày 8 tiếng và uống thật nhiều nước.

Nếu như cuộc sống và tinh thần của bạn không đảm bảo, bạn sẽ luôn trong tình trạng sự trao đổi chất kém, làm giảm sút sức khỏe tổng thể. Vì thế, càng tránh xa stress bạn sẽ càng nhanh phục hồi cơ bắp và tăng cân hiệu quả.

Tập luyện để lên cơ là 1 quá trình đòi hỏi bạn phải cố gắng nhiều, bất kể thể chất của bạn như thế nào đi nữa. Nếu có nhu cầu tư vấn miễn phí, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833.

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner nhan sam han quoc

Đánh giá sản phẩm

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ tin tức với bạn bè

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu sao cho phù hợp

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu như thế nào? Trong những năm gần đây, cao hồng sâm hàn quốc chính hãng được rất nhiều người người sử dụng để bồi bổ sức khỏe,

Tư vấn

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Xem tiếp...

Tăng cơ bắp hiệu quả với Whey Gold Standard

Whey Gold Standard là một trong những dòng sản phẩm thuộc dòng whey protein, mang lại khá nhiều tác dụng trong việc kích thích sự tăng trưởng cơ bắp, cơ nạc. Đồng thời, sản phẩm này còn rất hiệu quả trong việc bổ sung sự thiếu hụt của protein trong quá trình luyện tập giúp tái tạo và phục hồi cơ bắp sau luyện tập,chống đau mỏi cơ

Xem tiếp...

Yến sào Khánh Hòa tốt cho phụ nữ mang thai

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai như thế nào? Trong quá trình mang thai, cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Từ lâu, yến sào đã được biết đến có công dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp mẹ khỏe con thông minh. Tại sao có hiệu quả đến vậy, cách dùng yến sào với phụ nữ mang thai như thế nào hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Nhung hươu có tác dụng gì?

Nhung hươu có tác dụng gì?

Xem tiếp...

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp - Mã số KD: 0105566586, Ngày cấp: 02/06/2014, Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Giấy phép ATVSCS: 747/2014/ATTP-CNDK

Website đang chạy thử nghiệm và chờ cấp phép của BVH - BTTT

Những thông tin trên trang web chỉ mang tính chất tham khảo. Cần thêm thông tin ý kiến của thầy thuốc

Copyright © 1992 - 2014. - onplaza.vn - All rights reserved. SEM by Hai Chu