Phục hồi cơ bắp trong thể hình là gì?

Cập nhật :29/05/2015 18:25

Ai cũng nói khi tập thể hình thì cần phải có thời gian để cơ bắp phục hồi. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ những quy tắc trong việc cho cơ bắp nghỉ ngơi thì bạn cũng khó lòng có thể thành công. Vậy phục hồi cơ bắp trong thể hình là gì?

Phục hồi cơ bắp trong thể hình là gì?

Phục hồi cơ bắp hay còn được gọi với tên tiếng Anh là Recovery, là một quãng thời gian nghỉ ngơi trong tập luyện. Trong thể hình, có hai loại phục hồi cơ bắp là: phục hồi giữa buổi tập và phục hồi sau buổi tập. Tùy vào cường độ tập mà phục hồi giữa buổi tập có thể kéo dài từ khoảng 1-3 phút.

 phuc-hoi-co-bap-trong-tap-the-hinh-la-gi-1

Còn đối với phục hồi sau buổi tập thì thời gian chủ yếu là nên phục hồi trong khoảng 2-3 ngày cho các nhóm cơ nhỏ và khoảng 4-5 ngày đối với các nhóm cơ lớn. Vì thế, người tập thể hình nên phục hồi cơ bắp đúng với khoảng thời gian đề nghị để đạt mục tiêu hiệu quả nhất trong tập luyện.

Những ai nên tập các bài tập về phục hồi cơ bắp

Các bài tập dành cho từng đối tượng là không giống nhau do mục đích tập của những người này là khác nhau. Chẳng hạn như, trong khi một số người muốn tập thể hình để tăng cân thì một số khác lại tập để làm săn chắc, tăng cơ hay giảm mỡ. Tất cả những điều này là không quan trọng bởi cường độ tập và cách tập luyện khác nhau sẽ mang đến những kết quả khác nhau:

- Tập nặng 1 hiệp dưới 8 lần ( tập nặng): đây là cách tập chỉ dành riêng cho nam giới muốn tăng khối lượng cơ bắp thật to khỏe nên thực hiện các động tác hơi chậm nhưng khối lượng tạ lớn.

- Tập 1 hiệp từ 8-12 lần ( tập vừa): cách tập này có thể áp dụng dành cho cả nam lẫn nữ nhằm mục tiêu có được thân hình cân đối, hoàn hảo và tăng cường sức khỏe tốt.

- Tập 1 hiệp trên 15 lần ( tập nhẹ): là cách tập để giảm mỡ, giảm cân, áp dụng cho những người béo muốn giảm cân, giảm mỡ.

Những nguyên tắc phục hồi cơ bắp

Phục hồi cơ bắp rất quan trọng đối với những người có mong muốn tập thể hình, bạn chỉ thực hiện tốt khi đã thực hiện đúng các khái niệm và nguyên tắc phục hồi cơ bắp. Thực ra, khái niệm phục hồi cơ bắp là khá đơn giản, tùy vào điều kiện dinh dưỡng của mình mà các bạn có thời gian phục hồi cần thiết khác nhau.

phuc-hoi-co-bap-trong-tap-the-hinh-la-gi-2

- Đối với thời gian phục hồi tập nặng: bạn cần phải có thơi gian phục hồi lâu nhất để giúp cho cơ bắp thể tiếp thêm nhiên liệu ( chẳng hạn như: đường glucose, BCAA, Glutamin, Creatine...) để giúp phục vụ năng lượng chuẩn bị cho lượt đẩy phía sau. Thời gian bạn cần nghỉ ngơi là khoảng từ 2-3 phút rồi mới tập lại. Bạn không nên nghỉ quá số thời gian này vì chúng sẽ làm cho cơ bắp bạn mất đi độ kích thích cần thiết.

- Đối với thời gian phục hồi tập vừa: bạn cần ít thời gian phục hồi hơn vì cường độ tập này không làm bạn mất quá nhiều sức, bạn chỉ cần nghỉ 1-2 phút là cơ thể bạn có thể sẵn sàng cho lượt tập tiếp theo.

- Đối với thời gian phục hồi tập tạ nhẹ: bạn chỉ cần nghỉ dưới 1 phút là có thể tập tiếp được rồi.

Sau mỗi buổi tập, cơ bắp của bạn có thể phục hồi được hay không phụ thuộc vào thời gian nghỉ ngơi sau tập ( khoảng 2-3 ngày) và điều kiện dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung thể hình mà bạn sử dụng. Bạn cũng cần phải nhớ rằng, cơ bắp của bạn có phục hồi được hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Thực phẩm protein rất cần thiết cho trường hợp này.

Tham khảo thêm:

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner quang cao yen sao banner nhan sam han quoc

Đánh giá sản phẩm

Họ tên:
Nội dung:

Chia sẻ tin tức với bạn bè

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu sao cho phù hợp

Cách chọn nhân sâm ngâm rượu như thế nào? Trong những năm gần đây, cao hồng sâm hàn quốc chính hãng được rất nhiều người người sử dụng để bồi bổ sức khỏe,

Tư vấn

Sử dụng Whey protein như thế nào là tốt nhất?

Whey protein là một trong những loại thực phẩm có khả năng mang đến cho bạn nhiều protein nhất. Whey protein có ten gọi chung là thực phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ cho người tập thể hình

Xem tiếp...

Tăng cơ bắp hiệu quả với Whey Gold Standard

Whey Gold Standard là một trong những dòng sản phẩm thuộc dòng whey protein, mang lại khá nhiều tác dụng trong việc kích thích sự tăng trưởng cơ bắp, cơ nạc. Đồng thời, sản phẩm này còn rất hiệu quả trong việc bổ sung sự thiếu hụt của protein trong quá trình luyện tập giúp tái tạo và phục hồi cơ bắp sau luyện tập,chống đau mỏi cơ

Xem tiếp...

Yến sào Khánh Hòa tốt cho phụ nữ mang thai

Tác dụng của yến sào đối với phụ nữ mang thai như thế nào? Trong quá trình mang thai, cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết để cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Từ lâu, yến sào đã được biết đến có công dụng rất tốt cho phụ nữ mang thai, giúp mẹ khỏe con thông minh. Tại sao có hiệu quả đến vậy, cách dùng yến sào với phụ nữ mang thai như thế nào hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Nhung hươu có tác dụng gì?

Nhung hươu có tác dụng gì?

Xem tiếp...

Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp - Mã số KD: 0105566586, Ngày cấp: 02/06/2014, Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Giấy phép ATVSCS: 747/2014/ATTP-CNDK

Website đang chạy thử nghiệm và chờ cấp phép của BVH - BTTT

Những thông tin trên trang web chỉ mang tính chất tham khảo. Cần thêm thông tin ý kiến của thầy thuốc

Copyright © 1992 - 2014. - onplaza.vn - All rights reserved. SEM by Hai Chu